SỬ DỤNG KEM DƯỠNG DA ĐÚNG CÁCH

Kem dưỡng là bước quan trọng và không thể thiếu trong việc chăm sóc da hàng ngày, thế nhưng việc sử dụng kem dưỡng thế nào cho đúng là cả một vấn đề. Oligodermie bật mí cho bạn một vài mẹo để phát huy hiệu quả tối ưu của kem dưỡng nhé!

1. Chọn kem dưỡng phù hợp với từng loại da
Mỗi một loại da đều có một nhu cầu riêng biệt, và bạn cần phải biết chính xác da bạn thuộc loại gì để từ đó chọn ra loại kem dưỡng phù hợp nhất. Bắt kịp xu thế hiện nay, Oligodermie không chỉ có kem dưỡng dành cho những loại da cơ bản như da khô, da nhờn, da hỗn hợp...mà còn có những loại kem dưỡng dành cho những làn da có những vấn đề chuyên biệt như da nhạy cảm, da lão hóa, da mụn...

2. Chọn kem dưỡng ban ngày và ban đêm
Kem dưỡng ban ngày thường sẽ có bổ sung thành phần chống nắng SPF giúp vừa dưỡng da vừa ngăn ngừa tác hại của tia nắng mặt trời. Còn kem dưỡng ban đêm sẽ có những hoạt chất thúc đẩy tái tạo da, đổi mới tế bào vì ban đêm là thơi gian rất rốt để da phục hồi, tái tạo lại tế bào mới.

3. Thoa kem dưỡng khi da còn ẩm, lúc này lỗ chân lông chưa khép chặt lại, giúp các dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.

4. Đừng dùng kem dưỡng một mình. Nếu có thể, hãy thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc từ rửa mặt, thoa nước hoa hồng, thoa tinh chất và cuối cùng là kem dưỡng để phát huy tối đa hiệu quả dưỡng ẩm và chăm sóc da.

5. Thay đổi kem dưỡng vào mùa hè và mùa đông. Mùa hè độ ẩm cao, bạn chỉ cần sử dụng những sản phẩm kem dưỡng có thể chất dịu nhẹ, nhưng mùa đông thời tiết hanh khô, bạn cần thay đổi sang những loại kem dưỡng có dưỡng chất giữ ẩm nhiều hơn.

6. Thoa kem dưỡng lên cả phần cổ. Ít người biết rằng, da cổ là phần da rất dễ lão hóa. Chính vì vậy, ngoài việc thoa kem dưỡng lên mặt, bạn đừng quên thoa cả lên vùng cổ, vì đây cũng là vùng dễ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa nhất.